แบบประเมินตนเองก่อน/หลังเรียน
หน่วยที่ 3 เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการลงบัญชี
วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความรู้เดิมของผู้เรียน และวัดผลสัมฤทธิ์ของการเรียน
คำแนะนำ
อ่านคำถามแต่ละข้อ
แล้วทำเครื่องหมายกากบาท “ X “ ลงบนตัวเลือกที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว (ใช้เวลา 10 นาที)
1. เอกสารที่ต้องใช้ประกอบการลงบัญชีแบ่งเป็นกี่ประเภท
ก. 2 ประเภท
ข. 3 ประเภท
ค. 4 ประเภท
ง. 5 ประเภท
จากคำตอบต่อไปนี้ให้ตอบคำถามข้อ 2-6
(กิจการ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ก. ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี
ข. ใบส่งของ/ใบกำกับภาษี
ค. ใบสำคัญจ่าย
ง. ใบเสร็จรับเงิน
2. ขายสินค้าเป็นเงินเชื่อ
3. จ่ายค่าอาหารเลี้ยงลูกค้า กรณีไม่มีเอกสารที่จัดทำขึ้นโดยบุคคลภายนอก
4. ขายสินค้าเป็นเงินสด
5. รับชำระหนี้จากลูกหนี้
6. ซื้อสินค้าเป็นเงินเชื่อ
จากคำตอบต่อไปนี้ให้ตอบคำถามข้อ
7-10 (กิจการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ก. เอกสารภาษีซื้อ
ข. เอกสารภาษีขาย
ค. เอกสารรับเงิน
ง. เอกสารจ่ายเงิน
7. ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีกรณีจ่ายค่าไฟฟ้า
8. ใบส่งของ/ใบกำกับภาษีกรณีขายสินค้าเป็นเงินเชื่อ
9. ใบเสร็จรับเงินกรณีจ่ายค่าขนส่งเข้า
10.ใบเสร็จรับเงินกรณีรับชำระหนี้จากลูกหนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น